Tải Thông cáo báo chí Pamphlet

Tải
Thông cáo báo chí
Pamphlet

Đội ngũ sản xuất

Tổng đạo diễn Honna Tetsuji

Tổng đạo diễn Honna Tetsuji

Honna Tetsuji sinh năm 1957 tại tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Trong chuyến lưu diễn Châu Á cùng Dàn nhạc Nagoya Philharmonic, ông bắt đầu mối duyên với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, chỉ huy Dàn nhạc từ năm 2001, và trở thành Giám đốc Âm nhạc kiêm Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam kể từ năm 2009 cho đến nay. Năm 2010, Honna chỉ huy “Bản giao hưởng một nghìn người” - Mahler 8 Concert kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Sau đó, Honna dẫn dắt Dàn nhạc biểu diễn thành công trong các chuyến lưu diễn tại Mỹ, Ý, Nga. Vào năm kỷ niệm 40 năm (2013) và kỷ niệm 45 năm (2018) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, ông đã thực hiện chuyến lưu diễn Nhật Bản và nhận được nhiều đánh giá cao.
Honna đã bắt đầu hoạt động chỉ huy trong khi theo học tại Đại học Nghệ Thuật Tokyo, ông đã từng chỉ huy nhiều dàn nhạc, bao gồm: Dàn nhạc Philharmonic La Scala tại Milan, Milan Giuseppe Verdi, Prague Radio,... và hầu hết các dàn nhạc tại Nhật Bản.
Ông đã nhận được vô số giải thưởng, bao gồm: Giải Nhất tại cuộc thi Chỉ huy Âm nhạc Quốc tế Tokyo, Giải Nhì tại cuộc thi Chỉ huy Quốc tế Arturo Toscanini, Giải Nhất tại cuộc thi Chỉ huy Quốc tế Budapest, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch của chính phủ Việt Nam vì đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm liền (2012), Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc (2018), Giải Đặc biệt của Quỹ Âm nhạc Watanabe Takeo (2019).

Tác giả âm nhạc Trần Mạnh Hùng

Tác giả âm nhạc Trần Mạnh Hùng

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sinh năm 1973 tại Hà Nội, anh là nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam.
Trần Mạnh Hùng tốt nghiệp chuyên ngành sáng tác tại Nhạc viện Hà Nội (Nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) năm 2000, tốt nghiệp cao học chuyên ngành sáng tác tại cùng trường vào năm 2007.
Anh đã được nhận các giải nhất về sáng tác âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam trong những năm 2007, 2008, 2009; Giải nhất về sáng tác ca khúc của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2011; Giải thưởng Nhà nước Việt Nam về lĩnh vực sáng tác âm nhạc năm 2017; Giải âm nhạc xuất sắc cho phim truyện điện ảnh của Liên hoan phim Việt Nam (Bông Sen Vàng) năm 2019; Giải âm nhạc xuất sắc cho phim truyện điện ảnh của Hội Điện ảnh Việt Nam (Cánh Diều Vàng) vào năm 2020.
Năm 2008, Trần Mạnh Hùng đã viết Rock Opera “Giấc mơ và hiện thực” – SIDA Thuỵ Điển. Năm 2009, viết Symphonic Poem “Lệ Chi Viên” – Đài Truyền hình DW (Đức) trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc Beethoven tại Bonn và Berlin. Năm 2020 viết Symphonic Poem “Khai Xuân Mở Hội” – Classical Movements. Bên cạnh đó, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc cho nhiều chương trình âm nhạc lớn tại Việt Nam. Từ năm 2000, anh giảng dạy sáng tác âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và Nhạc viện TPHCM.

Đạo diễn/Tác giả kịch bản/Tác giả soạn lời (Tiếng Nhật)  Oyama Daisuke

Đạo diễn/Tác giả kịch bản/Tác giả soạn lời (Tiếng Nhật)  Oyama Daisuke

Oyama Daisuke sinh năm 1982 tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản. Anh là một ca sĩ opera, đạo diễn, tác giả kịch bản.
Trong vai trò ca sĩ opera, Oyama đã thể hiện xuất sắc vai diễn trong vô số các tác phẩm nổi tiếng như: “The Barber of Seville (Thợ cắt tóc ở Seville)”, “The Magic Flute (Cây sáo thần)”, “The Merry Widow (Góa phụ vui vẻ)”. Bên cạnh đó, anh còn đóng nhiều vai chính ở các sân khấu khác nhau như vai Phantom trong vở “The Phantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát)” của Công ty Nhà hát Shiki (Shiki Theatre Company), vai Figaro trong vở “The Marriage of Figaro (Cuộc hôn nhân của Figaro)” của đạo diễn Noda Hideki, vai Black Jack trong vở “BLACK JACK” nguyên tác bởi Tezuka Osamu/soạn nhạc Miyagawa Akira. Nhờ vào kinh nghiệm sân khấu phong phú khi tham gia vào nhiều thể loại tác phẩm, cho đến nay anh cũng đảm nhiệm vai trò đạo diễn, thực hiện vô số các kịch bản sân khấu. Năm 2019, Oyama Daisuke làm tổng đạo diễn cho buổi công diễn vở “Madama Butterfly (Quý bà bươm bướm)” của Puccini tại Phnom Penh, Campuchia và góp phần vào thành công của buổi diễn opera đầu tiên tại địa phương. Oyama tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật Tokyo.

Tác giả soạn lời (Tiếng Việt) Hà Quang Minh

Tác giả soạn lời (Tiếng Việt) Hà Quang Minh

Hà Quang Minh sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh là một nhà báo, nhà văn, nhạc sĩ, tổ chức và giám tuyển nghệ thuật.
Thể loại sáng tác chủ yếu của anh là thơ, tác phẩm văn học, âm nhạc, báo chí.
Anh đã xuất bản các tác phẩm thơ như: “Với những hiệp sĩ” (1991); “Tiếng chuông đêm” (1992); “Ngọn lửa & bài ca” (1992), các tác phẩm văn học như: “Dưới những ngón tay tôi” (2013); “Ăn nỗi nhớ” (2014); “Thư gửi chính mình” (2015). Đảm nhiệm vai trò tổ chức nghệ thuật cho “Về một” (2013) – Họa sĩ Lê Thiết Cương”; giám tuyển dự án “Of Pigs and Men” và “Ocean Thirteen” – Họa sĩ Trần Trung Lĩnh.
Về âm nhạc, Hà Quang Minh được biết đến với các ca khúc tiêu biểu như: “Mãi như bây giờ” – Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, “Mùa đông không lạnh nữa” – Ca sĩ Hồ Trung Dũng, “Ai còn chờ ai”, “Về đi em tôi” – Ca sĩ Anh Khang và “Sài Gòn ôm tôi” - Phạm Anh Khoa…
Hà Quang Minh cũng là chuyên gia trong lĩnh vực bóng đá, anh cộng tác với nhiều báo bóng đá, tham dự các chương trình bình luận bóng đá, xã hội, văn hóa,... Anh còn là biên tập viên cho các báo lớn tại Việt Nam như Thể Thao Văn Hóa, Bóng đá, và hiện đang làm việc tại tuần báo Văn Nghệ Công An.

Hình ảnh chủ đạo tranh sơn mài Ando Saeko

Hình ảnh chủ đạo tranh sơn mài Ando Saeko

Họa sĩ sơn mài Ando Saeko sinh năm 1968 tại tỉnh Aichi, Nhật Bản. Cô đến Việt Nam vào năm 1995.
Từ năm 1996, Ando Saeko theo học kỹ thuật vẽ tranh sơn mài đương đại dưới sự hướng dẫn của họa sĩ sơn mài Trịnh Tuân tại Hà Nội. Sau đó, cô tiếp tục theo học tại xưởng chế tác sơn mài của “bậc thầy” nghệ thuật sơn mài Doãn Chí Trung, tại đây cô đã thuần thục các công đoạn chế tác như làm sơn, làm vóc,...của nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, ngành nghề đang trên đà bị thiếu nhân lực kế thừa.
Thông qua nhiều dự án giao lưu quốc tế và khảo sát thực địa, cô đã nghiên cứu về sơn ta (sơn mài tự nhiên), kỹ thuật, nghệ thuật sơn mài trong nhiều năm liền, từ đó cô thiết lập kỹ thuật sơn mài của riêng mình, cho ra mắt những tác phẩm tranh sơn mài nghệ thuật đương đại, và giới thiệu các tác phẩm này cả trong và ngoài nước. Năm 2019, Ando Saeko thành lập thương hiệu Lacquer Seeds nhằm mục đích truyền lại cho những thế hệ sau về sơn ta của Việt Nam chính là chất liệu bền vững hướng đến tương lai, đồng thời dốc sức đào tạo cho các nghệ nhân trẻ. Vào năm 2000, cô vinh dự được công nhận là hội viên người nước ngoài đầu tiên của Hội Mỹ Thuật Hà Nội. Hiện nay, cô đang sinh sống và làm việc tại Hội An.

Tổng đạo diễn
Honna Tetsuji
Tác giả âm nhạc
Trần Mạnh Hùng
Nguyên tác
Đội ngũ tác giả nguyên tác Dự án Opera “Công nữ Anio”
Đạo diễn, Tác giả kịch bản
Oyama Daisuke
Tác giả soạn lời (Tiếng Nhật)
Oyama Daisuke
Tác giả soạn lời (Tiếng Việt)
Hà Quang Minh
Đồng sản xuất
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam
Hình ảnh chủ đạo tranh sơn mài
Ando Saeko
Sân khấu, Kỹ thuật
Công ty Cổ phần Art Creation
Cố vấn lịch sử
Phan Hải Linh, Tomoda Hiromichi, Fukukawa Yuichi, Kikuchi Seiichi, Ando Katsuhiro, Honma Sadao
Chủ nhiệm sản xuất
Furukawa Naomasa
Nhà sản xuất
Trịnh Tùng Linh, Tani Makoto, Sasaki Shinji
Hợp tác kế hoạch
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Phụ trách truyền thông
Sato Emma, Lương Gia Kiện, Matsuda Ayuko, Trần Thị Kim Liên, Trần Văn Vượng, Baba Yuka
Phát triển website
Yokota Kohei, Sugimoto Yo, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Duy, Vũ Huy Chung
Sản xuất video
Ochiai Yozo, Kai Gensuke
Biên tập
Shoyama Chinatsu
Thiết kế
Daigo Yuki, Harada Yoko, Nguyễn Huỳnh Quốc Trung
Biên dịch
Nguyễn Minh Hiền, Nguyễn Hồng Bích Trâm, Fushihara Hirota, Anna Litvinova, Silvia Telloni, Ben Soonthornwacharin, Willem Toft
Quản lý hệ thống
Huỳnh Thị Kim Xuyến, Yoshida Minoru, Trần Đức Tâm, Sato Masahiko
Hỗ trợ sản xuất
Miyashita Norio, Ogura Mikiko, Đỗ Mai Lan